Sunday, 28/04/2024 - 09:34|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Hàm Tử

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

            Khi những ngày hè oi ả nóng bức đã qua đi, khi cả nước vui tết độc lập 2/9 cũng là lúc tuổi thơ khăn hồng háo hức mong chờ mùa thu dịu dàng, mát mẻ nhanh trở lại. Mùa thu ... mùa rộn rã tiếng trống khai trường, mùa thơm trang sách mới, mùa của hàng triệu trẻ thơ vui cắp sách tới trường, cùng gặp lại thầy cô, bạn bè bước vào năm học mới.

TRƯỜNG THCS HÀM TỬ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

            Khi những ngày hè oi ả nóng bức đã qua đi, khi cả nước vui tết độc lập 2/9 cũng là lúc tuổi thơ khăn hồng háo hức mong chờ mùa thu dịu dàng, mát mẻ nhanh trở lại. Mùa thu ... mùa rộn rã tiếng trống khai trường, mùa thơm trang sách mới, mùa của hàng triệu trẻ thơ vui cắp sách tới trường, cùng gặp lại thầy cô, bạn bè bước vào năm học mới.

      Hôm nay, hòa trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2/9, chào mừng Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy trò trường THCS Hàm Tử cùng tụ hội về đây, dưới mái trường thân yêu để long trọng đón ngày khai trường với nhiều niềm vui, háo hức đang ngân lên như khúc ca rộn rã.

          Về dự buổi lễ khai giảng, nhà trường đã vinh dự đón tiếp các vị khách quý:  Ông Phạm Văn Tính- Thiếu tướng tư lệnh quân chủng PKKQ- Người con của quê hương xã Hàm Tử; giám đốc Công ty Xây dựng và kiến trúc Hà Nội; Ông Nguyễn Đình Chinh- Phó Bí Thư Đảng ủy- đại diện UBND xã cùng với các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể của xã Hàm Tử về dự lể khai giảng cùng với thầy và trò chúng ta..Về dự lễ khai giảng còn có các ông bà trong Ban đại diện Hội Phụ huynh học sinh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Hàm Tử

          Mở đầu chương trình buổi lễ là nghi thức diễu hành, đón các em học sinh khối lớp 1, các em vừa tạm biệt mái trường Mầm non để bước lên một cấp học mới với tâm trạng bồi hồi, xúc động với mái trường mới, lớp học mới, thầy cô mới, bạn bè mới. Mặc dù, còn bỡ ngỡ nhưng các em chắc chắn sẽ nhận được những tình cảm thân thương gần gũi của các thầy cô giáo cũng như sự đùm bọc chở che của các anh, các chị lớp trên. Mong các em hãy cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là những bông hoa xinh trong vườn hoa rực rỡ ngát hương của nhà trường.

         Thầy và trò của trường cũng được nghe Lê Thị Thứ - Phó Hiệu trưởng nhà trường lên đọc  thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến các cấp lãnh đạo quản lí giáo dục, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh, sinh viên trong cả nước nhân ngày khai trường.

        Nối tiếp buổi lễ, cô Nguyễn Thị Hồng Hợi – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng.Trong bài diễn văn, cô Hiệu trưởng phát động phong trào thi đua với các thầy cô giáo và học sinh toàn trường, đồng thời  khẳng định quyết tâm, nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành công trong năm học mới. Kết thúc là tiếng trống khai trường giòn giã vang lên. Tiếng trống mang hồn thiêng sông núi; ẩn chất sâu xa dòng máu Lạc Hồng – gợi nhắc thế hệ tương lai hãy biết trân quý giá trị của hòa bình mà gắng sức vươn lên trong học tập – lao động, rèn đức – luyện tài để gìn giữ non sông và dựng xây đất nước! Chúng ta hãy hân hoan chào đón tiếng trống khai trường!

Trong năm học vừa qua, nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn biết vươn lên trong học tập. Nhân dịp khai giảng, để khích lệ, động viên các học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tu dưỡng, phấn đấu, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ khuyến học huyện Khoái châu, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện có chút quà tặng 12 em để các em có điều kiện học tập và rèn luyện trong năm học mới.

Buổi lễ khai giảng cũng được nghe bài phát biểu quý báu của đồng chí Nguyễn Đình Chinh -  Phó Bí Thư Đảng ủy- đại diện UBND xã. Trong bài phát biểu đã ghi nhận và động viên những thành tích mà thầy, trò chúng ta đạt được trong năm học 2022- 2023, đồng thời giao nhiệm vụ cho thầy trò trường THCS Hàm Tử trong năm học tới, năm học 2023 – 2024.

 

        Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của buổi lễ, mỗi thầy giáo, cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau. Nối tiếp chương trình của buổi lễ, cô Nguyễn Thị Kim Anh – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Em Lê Thị Bảo Ngọc, học sinh lớp 9B thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường lên đọc quyết tâm thư và hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới.                             

         Phần hội của Lễ khai giảng đã diễn ra trong niềm hân hoan, sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô và các em học sinh. Những trò chơi vui nhộn đã mở đầu một năm học mới đầy hứng khởi và hy vọng.

Năm học 2023-2024 đã chính thức bắt đầu. Trong năm học này, nhà trường mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh; sự nỗ lực phấn đấu hết mình của các em học sinh và cùng với sự yêu nghề, yêu trẻ, "Hết lòng vi học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta mong rằng trường TH&THCS Hàm Tử sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của toàn thể nhân dân.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 40
Tháng 04 : 2.059
Năm 2024 : 13.357