Saturday, 27/04/2024 - 17:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Hàm Tử

VUI TRUNG THU 2023

VIẾT VỀ TRUNG THU

 Trung thu hội tụ muôn nhà

    Thiếu nhi náo nức hát ca vui mừng.

 

VIẾT VỀ TRUNG THU

 Trung thu hội tụ muôn nhà

    Thiếu nhi náo nức hát ca vui mừng.

 Không khí trung thu đã ngập tràn trên mọi nẻo đường, trên mọi con phố, trong mọi nhà, cùng với sự hân hoan của tuổi thơ. Vậy là chúng ta lại được đón một cái tết trung thu thật vui vẻ và đầy ý nghĩa. Hòa chung với bầu không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước, ngày 28/09/2023 ( tức ngày 14/8/2023 âm lịch), trường TH&THCS Hàm Tử đã tổ chức cho các em một chương trình tết trung thu ý nghĩa. Chương trình là dịp để các em được vui chơi, được tìm hiểu và khám phá về những nét đẹp trong văn hóa đón tết trung thu, các em được thỏa sức trổ tài trang trí mâm ngũ quả, được cùng nhau phá cỗ và cũng là dịp để các em xích lại gần nhau, tạo nên sự gắn kết của thầy và trò.

       Về chung vui cùng các em hôm nay, bên cạnh các thầy cô giáo trong hội đồng Sư phạm nhà trường, còn có đông đảo các bậc phụ huynh đến góp một phần công sức bé nhỏ để tạo nên mâm cỗ trung thu.

          Nội dung chính của buổi trung thu năm nay là trưng bày và thuyết trình về mâm cỗ. Chính về thế, học sinh vô cùng háo hức. Ngay sau khi buổi học chính khóa kết thúc, nhiều lớp, học sinh đã thu dọn và vệ sinh lớp học. Đầu giờ chiều, các em đã đến để trang trí bảng lớp, bày mâm ngũ quả của mình. Ai cũng mong rằng lớp mình được giải cao. Dưới bàn tay khéo léo của các em, chỉ khoảng hơn một giờ đồng hồ, những chiếc bảng được vẽ lên mình nhiều màu sắc rất ấn tượng. Từ những củ quả, các em đã cắt tỉa, trang trí để tạo thành những con vật vô cùng ngộ nghĩnh. Sau khi các lớp hoàn thành, Ban giáo khảo là các thầy cô đi đến từng chi đội để chấm điểm, chúc Tết và chia vui cùng các em. Mỗi lớp mang một màu sắc riêng, một phong cách riêng nhưng cực kì ấn tượng. Qua đó, thầy cô cùng các bậc phụ huynh cũng thấy được những tiềm năng còn chưa được phát huy ở con em mình. Đó là tài năng hội họa, ca múa, tài năng thuyết trình trước đám đông, là phong thái tự tin ở mỗi học sinh. Hi vọng rằng, các em sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn nữa để phát triển những năng khiếu đó trong tương lai.

 

         Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa xả trắng trời, điều kiện vật chất của nhà trường còn thiếu thốn để tạo nên một tết trung thu hoàng tráng nhưng các em đã có một tết trung thu đầy yêu thương và ý nghĩa. Thầy cô mong mỏi rằng, sau buổi tổ chức trung thu này, các em sẽ luôn luôn nỗ lực cố gắng hơn nữa trong thi đua học hành để đáp lại sự tin yêu của ông bà, cha mẹ. Tình thầy trò, tình bạn bè sẽ gắn kết khăng khít hơn.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 64
Tháng 04 : 2.031
Năm 2024 : 13.329